Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại Viettel, VNPT, mobifone như thế nào?

Lượt xem: 445

Theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác với các nhà mạng. Nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Đồng thời, theo thông tin của Chính phủ thì ngày 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Vậy nên, người dân cần chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại mình đang sử dụng

Dưới đây là hướng dẫn giúp người dân chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại của ba nhà mạng lớn Viettel, VNPT, Mobifone.

(1) Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại MobiFone

Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất

Danh sách cửa hàng tại website: www.mobifone.vn, mục “Hỗ trợ khách hàng” để có thể tìm đến địa chỉ cửa hàng gần mình nhất.

Lưu ý: Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone trên điện thoại

– Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

– Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin.

Chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.

– Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

– Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”

– Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”

– Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/

– Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin sau đó nhấn tiếp tục

– Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập. Nhập mã OTP và nhấn tiếp tục

– Bước 3: Tải ảnh lên gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn tiếp tục.

– Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô chữ ký và tích chọn cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn xác thực thông tin để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà

Hình thức hỗ trợ này đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…

(2) Chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại Viettel

– Bước 1: Khách hàng tải về ứng dụng My Viettel

– Bước 2: Quét QRCode hoặc truy cập https://vietterl.vn/s/chtt.

– Bước 3: Nhập số điện thoại cần chuẩn hoá, bấm vào “Lấy OTP đăng nhập” và đăng nhập vào ứng dụng

– Bước 4: Cập nhật thông tin, chụp ảnh 2 mặt Chứng minh thư/ Căn cước công dân/Hộ chiếu và ảnh chân dung

– Bước 5: Kiểm tra lại thông tin trên màn hình.

Lưu ý: Trường hợp hiển thị bước xác thực qua gọi Video, khách hàng bấm gọi kết nối nhân viên CSKH để hoàn thiện việc chuẩn hoá thông tin.

(3) Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại VNPT/VINAPHONE

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

– Bước 1: tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play ( thiết bị Android).

– Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng My VNPT (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

– Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

– Bước 4: Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

– Bước 1: Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

– Bước 2: Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

– Bước 3: Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ.

Lưu ý: khách hàng cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0979 80 1111 để được tư vấn chi tiết!

Bình luận

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm