Hướng dẫn thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh

Luật Hùng Phúc 3 lượt xem Doanh nghiệp

Do nhu cầu thay đổi, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, nhiều hộ kinh doanh có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh. Vậy thủ tục này cần hồ sơ gì và thực hiện như thế nào? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Luật Hùng Phúc.

1. Điều kiện đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh có thể đăng ký bổ sung nhiều ngành nghề và những ngành nghề kinh doanh này chỉ được UBND quận/huyện chấp thuận nếu đáp ứng các điều kiện sau:

– Không phải là ngành nghề kinh doanh bị cấm theo quy định của pháp luật;

– Đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngoài chứng chỉ hành nghề, hộ cá thể phải đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, trong quá trình hoạt động, hộ cá thể nếu có nhu cầu bổ sung các ngành nghề kinh doanh thì có thể thực hiện thủ tục đăng ký bổ sung nhưng phải đảm bảo 2 điều kiện trên.

Hướng dẫn thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh
Hướng dẫn thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh

2. Thành phần hồ sơ

*Thành phần hồ sơ:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh (mẫu Phụ lục III-2 ban hành kèm theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT);
  • Bản sao hợp lệ Biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh trong trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là cá nhân thành lập hoặc người đại diện của hộ gia đình thành lập hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có)

* Nơi nộp hồ sơ: Phòng Tài chính – Kế hoạch Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

* Cách thức nộp hồ sơ:

Cách 1: Nộp trực tiếp tại UBND quận/huyện, nơi hộ kinh doanh đặt trụ sở;

Cách 2: Nộp online tại Cổng dịch vụ công trực tuyến.

* Thời hạn giải quyết: Trong thời gian từ 3 – 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, UBND quận/huyện sẽ tiến hành xét duyệt và cấp giấy phép hộ kinh doanh mới.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, hộ kinh doanh sẽ nhận được giấy biên nhận và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới;

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, UBND quận/huyện sẽ gửi thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối và nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Lưu ý: Thời gian này áp dụng cho cả 2 hình thức nộp hồ sơ trực tiếp và online.

Khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới trong trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cũ.

3. Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh tại Vĩnh Phúc – Phú Thọ

Để giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và tối đa hiệu quả, Luật Hùng Phúc cung cấp Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho hộ kinh doanh tại Vĩnh Phúc – Phú Thọ với chi phí hợp lý, được thực hiện bởi các Luật sư/ Chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện các công việc sau:

– Soạn toàn bộ hồ sơ để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh;

– Thay mặt khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền;

– Trao kết quả tận tay khách hàng;

Vì sao nên lựa chọn sử dụng dịch vụ pháp lý của Luật Hùng Phúc?

– Luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đưa ra các phương án có lợi nhất cho khách hàng;

– Thời gian thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm chi phí;

– Được thực hiện bởi các luật sư/ chuyên viên am hiểu và có nhiều năm kinh nghiệm pháp lý;

– Thông tin khách hàng luôn được bảo mật 100%;

– Tuyệt đối tuân thủ pháp luật.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0979 80 1111 để được tư vấn chi tiết!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.