Chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư

Lượt xem: 18

 

Luật Hùng Phúc gửi tới các bạn thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư

Ảnh minh họa – Nguồn internet

1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Nhà đầu tư gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động cho Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

Bước 2: Ban quản lý tiếp nhận hồ sơ và ghi nhận tình trạng chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư.

2. Cách thức thực hiện

Thông qua hệ thống bưu chính;

Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa – Ban Quản lý các KCN

3. Thành phần hồ sơ

– Trường hợp tự quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư:

+ Quyết định chấm dứt chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư;

+ Kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có);

– Trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo các điều kiện quy định trong hợp đồng, điều lệ doanh nghiệp hoặc hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư (theo quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư):

+ Thông báo của nhà đầu tư;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có)

+ Điều lệ hoặc hợp đồng trong trường hợp điều lệ hoặc hợp đồng ghi nhận việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư.

4. Thời hạn giải quyết: Ngay khi tiếp nhận.

5. Cơ quan thực hiện: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

6. Đối tượng thực hiện

Nhà đầu tư (cá nhân và tổ chức) có dự án đầu tư chấm dứt hoạt động thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư;

+ Dự án đầu tư chấm dứt hoạt động theo điều lệ doanh nghiệp, hợp đồng

+ Dự án hết thời hạn hoạt động.

Kết quả thực hiện: Tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư.

7. Lệ phí: Không

8.Tên mẫu đơn, tờ khai

Văn bản thông báo chấm dứt hoạt động dự án đầu tư theo Mẫu I.11 ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT

9. Yêu cầu thực hiện: Có hồ sơ hợp lệ.

10. Căn cứ pháp lý

– Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26/11/2014;

– Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015;

– Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT ngày 28/11/2015.

Bình luận

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm