Gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức và thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại KCN

Lượt xem: 713
Luật Hùng Phúc gửi tới các bạn thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức và thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại KCN.
(Nguồn Internet)
1. Trình tự thực hiện
  • Bước 1: Nhà đầu tư nộp Hồ sơ cho Ban Quản lý các KCN Tỉnh;
  • Bước 2: Ban Quản lý các KCN gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành;
  • Bước 3: Ban Quản lý các KCN gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến chấp thuận của Bộ quản lý chuyên ngành;

2. Cách thức thực hiện

  • Thông qua hệ thống bưu chính;
  • Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa – Ban Quản lý các KCN Tỉnh

3. Thành phần, số lượng hồ sơ

  • Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (được dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam);
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam);
  • Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.

4. Thời hạn giải quyết: 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Cơ quan thực hiện

  • Thông qua hệ thống bưu chính;
  • Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa – Ban Quản lý các KCN Tỉnh.

6. Đối tượng thực hiện: Tổ chức/cá nhân

7. Kết quả thực hiện: Giấy phép

8. Lệ phí: 1.500.000 VNĐ

9. Yêu cầu thực hiện

Khi nộp hồ sơ và nhận kết quả, người làm thủ tục phải xuất trình Giấy CMND hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác, Giấy biên nhận hồ sơ (đối với trường hợp đến nhận kết quả).

10. Căn cứ pháp lý

  • Luật Thương mại năm 2005;
  • Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008;
  • Thông tư 133/2012/TT-BTC ngày 13/08/2012 của Bộ Tài chính Quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0979 80 1111 để được tư vấn chi tiết!

Bình luận

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm